A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những điểm mới về nội dung được ghi trên văn bằng đại học

Từ 1.3 nội dung ghi trên văn bằng đại học sẽ có nhiều điểm mới.

 

Từ 1.3 nội dung ghi trên văn bằng đại học sẽ có nhiều điểm mới.

Từ 1.3.2020, nội dung ghi trên văn bằng đại học vẫn có xếp hạng tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi, khá, trung bình, nhưng sẽ không còn ghi hệ đào tạo như chính quy hay tại chức. 

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông tư quy định nội dung chính ghi trên văn bằng và phụ lục văn bằng giáo dục đại học. Thông tư có một số điểm mới so với dự thảo được công bố để lấy ý kiến trước đó.

Đầu tiên, nội dung ghi trên văn bằng giáo dục đại học vẫn có xếp hạng tốt nghiệp (xuất sắc, giỏi, khá, trung bình) thay vì không quy định như dự thảo. Thứ hai, nội dung “Quốc tịch của người cấp bằng” được bỏ trong thông tư chính thức. 

Thứ ba, ở mục Tên văn bằng bổ sung cụm từ "văn bằng trình độ tương đương", thay vì quy định bằng cử nhân, bằng thạc sĩ và bằng tiến sĩ. Thay đổi này phù hợp với Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) quy định "văn bằng giáo dục đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm bằng cử nhân, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ và văn bằng trình độ tương đương".

Ngoài ra, một điểm mới của thông tư lần này so với quy định hiện hành là trên văn bằng tối nghiệp đại học không còn ghi hệ đào tạo như chính quy, vừa học vừa làm, đào tạo từ xa như hiện nay.


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nội dung đang được cập nhật.